6/03/2007

Tháng 6, mùa hè, mùa du lịch.


Tháng 6, mùa hè đã đến. Học sinh được nghi học. Chuẩn bị những cuộc du lịch, vui chơi cùng gia đình & bạn bè. Chợt thấy hơi buồn! Thế là đã lớn! Không còn được biết cảm giác được nghỉ hè nữa! Thế mới biết làm trẻ con thật là sướng, chỉ có mỗi việc ăn, học & chơi.
Quay lại chủ đề hôm nay, chủ đề về du lịch. Một trong những sở thích của mình là đi du lịch. Được đi những miền đất mới, được khám phá cảnh quan thiên nhiên, con người và tạo vật. Nếu trên tay là chiếc máy ảnh KTS, thì còn gì thú vị hơn nữa chứ! Mọi cảnh vật đều thu gọn trong chiếc thẻ nhớ xinh xinh. Những bức ảnh mà nếu gửi đi tham dự liên hoan ảnh quốc tế, có khi ẵm được giải khuyến khích chứ chẳng chơi.
Tại sao hôm nay mình lại mở topic về chủ đề này nhỉ? Sắp tới chưa có kế hoạch chuyến du lịch nào cả! Mà càng lớn, càng khó có điều kiện đi du lịch. Bởi nghỉ hè, toàn theo đoàn du lịch của cơ quan đi mấy nơi cũ rích, chủ yếu là đi tắm biển, loanh quanh hết Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò. Những nơi đó đi đến cả chục lần rùi, chẳng còn gì gọi là đi du lịch nữa.
Lý do đơn giản, vừa ghé qua blog một người bạn, thấy tổng kết về những vùng đất đã đặt chân. Chợt tự hỏi mình đã đặt chân đến những đâu rùi? Và để tìm xem những vùng đất nào chưa từng đặt chân tới. Bao kỉ niệm lại không hẹn mà ùa về.Thú vị làm sao!
Tuổi thơ mình là một cuộc hành trinh đi dọc theo đất nước, hầu như những nơi nào có tuyến đường sắt của xe lửa thì đều đã đặt chân qua. Có những nơi đã từng đến lâu rùi, nhưng khó mà có thể nhớ chính xác được. Nếu địa danh nào sai sót, thì nhắc nhé!
Nào, hãy bắt đầu hành trình đất nước (dải đất hình chữ S):
01. An Giang: chưa một lần đặt chân.
02. Bắc Giang: chả nhớ đã đi qua chưa nữa
03. Bắc Kạn: chưa một lần đặt chân.
04. Bạc Liêu: chưa một lần đặt chân.
05. Bắc Ninh: chắc là đi qua rùi những chẳng dừng lại. Suýt nữa được đi chơi nhà Điệp thăm hội làng.
06. Bà Rịa - Vũng Tàu: chưa một lần đặt chân. Từ Tp.HCM chạy tý là ra đến nơi, vậy mà 2 lần liền đều không đi được.Chỉ tại con em say xe.
07. Bến Tre: chưa một lần đặt chân. Cũng suýt chạy từ Tp.HCM về Bến Tre hái dừa.
08. Bình Định: có gì ở đây nhỉ. Qua rùi mà không nhớ. À trước đây Quảng Ngãi & Bình Định là một tỉnh có tên là Nghĩa Bình. Từng đặt chân đến ga Sóng Thần, Nghĩa Bình. Lần đầu tiên được nhìn thấy cá tai tượng được nuôi làm cảnh ngay trong hồ. Trêu nó nổi giận nhảy lên đớp chân, may mà đi dép, nhưng vẫn cảm nhận được cú công phá đó. Cá tai tượng to & khỏe thật.
09. Bình Dương: chưa một lần đặt chân.
10. Bình Phước: chưa một lần đặt chân.
11. Bình Thuận: chưa một lần đặt chân xuống đất. Thực ra khi đi tàu SE1, có đỗ ở ga Mương Mán, nơi có nhà cô chú ruột & mấy đứa em đang sinh sống. Không biết bao giờ có dịp vào vườn vặt thanh long đây.
12. Cà Mau: mảnh đất cuối cùng, cũng chưa một lần tới. Mà rừng U Minh còn gì nữa không nhỉ?
13. Cần Thơ: gạo trắng nước trong đã nghe qua mà chưa tới.
14. Cao Bằng: là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Phía bắc và phía đông giáp Trung Quốc, phía tây giáp tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, phía nam giáp Bắc Kạn và Lạng Sơn. Trong hành trình tìm về thủ đô gió ngàn, về với Tuyên Quang cùng báo TNTP, đã được ghé thăm Cao Bằng. Nhưng hình như chưa 1 lần ghé qua hang Pắc Pó, suối Lênin thì phải.

15. Dak Lak: mấy tỉnh Tây Nguyên này chưa có dịp đặt chân tới.

16. Dak Nong: mấy tỉnh Tây Nguyên này chưa có dịp đặt chân tới.

17. Đà Nẵng: Hơn 2 lần đến với Đà Nẵng. Cầu sông Hàn về đêm thật lung linh. Đi dọc con đường 2 bên bờ sông gió mát lộng. Nhớ lần 2 anh em đi bộ mỏi chân để tìm một quán cơm bình dân. Bảo tàng Chăm với những kiến trúc bằng đất thật ấn tượng. Suýt nữa được đi thuyền ra bán đảo Sơn Trà. Chú ý đến Đà Nẵng, chớ có leo lên xích lô mà đi, ấn tượng chẳng tốt đẹp gì với bác tài xảo quyệt.
18. Điện Biên: nơi có tượng đài bằng đồng vừa xây đã hỏng, cũng chưa có dịp ghé qua. Nhưng rất ấn tượng với gạo nương Điện Biên, hạt gạo dẻo thơm, gần giống gạo nếp. Nói chung là rất ngon.
19. Đồng Nai: chưa một lần tới, nơi có nhà máy Nhựa Đồng Nai (DNP), thằng này ôm vào tý nữa lỗ, bán xong thì lại tiếc. Hic hic.
20. Đồng Tháp: cũng chưa đến vựa lúa của cả nước này.
21. Gia Lai: mấy tỉnh Tây Nguyên này chưa có dịp đặt chân tới.

22. Hà Giang: xa quá, chưa tới được.
23. Hải Dương: hình như đi đâu cũng ghé qua đây thì phải. Bánh đậu xanh đâu, mang ra mời khách nhỉ? Nhớ nhất lần về quê (bà ngoại) thăm Cụ, vườn hồng xiêm với mấy quả chát xít. Lâu lắm rùi.
24. Hải Phòng: Chắc cũng phải gần chục lần đi Đồ Sơn tắm biển. Hay đi Cát Bà đều phải ghé qua. Gần nhất là đi với HBT Vietnam xuống Hải Phòng hóng gió, ghé thăm SSI. Nhớ kỉ niệm lớp 12B Thăng Long với cuộc chiến như trong phim hành động tại Đồ Sơn, mới phát hiện ra gọi 113 phải thêm mã tỉnh mới gọi được, mà hồi đó HP chưa có 113, phải gọi ngược về Hà Nội thì phải.
25. Hà Nam: Chắc là đi qua nhiều. Nhưng chưa dừng lại thì phải. Suýt nữa cùng BN Hà Nội xuống thăm BN Ban Mai Xanh.
26. Hà Tây: Chắc ai đã từng qua tuổi HSSV đều quá quen với địa danh này. Sát vách Hà Nội. Thử kể xem nào: Đầm Long, Suối Ngọc, Thác Đa, Hồ Tiên Sa, Ba Vì,... chẳng nhớ hết. Nhưng hình như chưa đến Ao Vua thì phải. Chùa Thầy cũng suýt một lần cùng hội bạn cấp 3 đạp xe mấy chục cây số đi chơi thì phải, mà sao hôm đấy bận gì nhỉ?
27. Hà Tĩnh: chắc chắn đã đến hơn 2 lần. Hình như biển Xuân Thành ở đây, bải biển có lẽ kì cục nhất từng đi. Hồi đó vẫn còn hoang vu lắm. Đi xuống biển được một lúc thì nước sẽ ngập quá cổ, đi xa thêm nữa thì nước chỉ còn ngập đến mắt... cá chân.
28. Hòa Bình: chỗ này cũng không biết đã qua chưa nữa? Tiếc không có dịp được đi Mai Châu cùng lớp TCDN45C. Nếu không cũng có thể tự hào mà khoe rùi.
29. TP Hồ Chí Minh: 2 lần thì phải. Cả hai lần đều ở KS Hải Vân Nam (đường Nam Kì Khởi Nghĩa), nằm ngay gần chợ Bến Thành. Lần nào cũng ở 2 tuần đến phát chán. Bởi ít được đi chơi. Suốt ngày nằm trong điều hòa xem TV, ăn mít Tố Nữ căng cả bụng. Nằm chán thì lại đi bộ đi mấy cái siêu thị gần đó, mà sao hồi đó siêu thị ở đó to & nhiều thế? Chợ Bến Thành thì thường xuyên đi, chủ yếu ăn chè, và mua hoa quả. Thích nhất là hoa quả rẻ, ngon hết biết luôn. Đảm bảo phải ăn hết cả tạ quả gồm các loại như mít, na, xoài, măng cụt, chôm chôm, thanh long, nhãn tiêu, sầu riêng, bòn bon, nho. Nhắc đến lại thèm. Một loại bánh đặc trưng là bánh sầu riêng ở chợ Bến Thành cũng rất ngon. Tp. HCM nhiều chỗ chơi thật. tiếc rằng mới được ghé mỗi CV Đầm Sen, CV Suối Tiên, Dinh Độc Lập.
30. Hậu Giang: chưa tới rùi.
31. Hưng Yên: nhãn lồng ngon phải biết. Chắc chưa tới vì không nhớ. Phố Hiến thì mới nghe tên chứ chưa có dịp đến thăm.
32. Khánh Hoà: Nha Trang đây rùi. Biển đẹp tuyệt vời, nào Thiên Cầm, Dốc Lết..., tắm biển ở đây thích nhất, nước trong, sạch, có thể nhìn rõ ngón chân dưới nước. Thoải mái mà bơi lội. Nhớ lần ghé đảo Hòn Tre (từ khi còn hoang sơ, trước khi là VinPearl cơ) bắt sứa, đập ong bị đốt sưng vù tay. Viện Hải Dương học & hồ cá Trí Nguyên với hàng trăm loài cá sặc sỡ đủ màu. Người dân ở đây có thói quen đi tắm biển hàng ngày, thật thú vị. Mỗi tội ăn cay quá, vào quán cơm nào cũng phải yêu cầu không rắc hạt tiêu, vậy mà vẫn cay xè. Hình như lần đầu tiên được ăn quả trứng cá là ở đây, đường phố Nha Trang trồng rất nhiều loại cây này.
33. Kiên Giang: lại một vùng đất chưa đến rồi.
34. Kon Tum: lại một vùng đất chưa đến rồi.
35. Lai Châu: lại một vùng đất chưa đến rồi.
36. Lâm Đồng: Đà Lạt ở đây. Nhớ chuyến xe từ Tp.HCM lên Đà Lạt với những đoạn đường dốc ngất ngưởng. Khí hậu lạnh, không mang theo áo ấm nên toàn co ro. Nhớ chuyến xe lửa dọc quanh Đà Lạt chạy bằng đầu máy hơi nước, tiếc là không có dịp ngồi tàu hỏa bánh răng. Lên Đà Lạt, có lẽ lần đầu nhìn tận mắt thấy quả dâu tây, vậy mà không được ăn, rồi cả cây Atiso nữa. Nhớ cảnh Đà Lạt đẹp khi thăm vườn hoa với nhiều loại hoa rực rỡ, những đóa hoa Cẩm Tú Cầu khổng lồ. Lần đầu tiên nhìn thấy ngựa trắng (mỗi tội chắc ít được tắm rửa nên trông như cháo lòng, lại được ông chủ trổ tài vẽ sao lên trông như chó đốm). Mà sao Đà Lạt nhiều ngựa thế, chỗ nào cũng thấy cái dấu vết còn nóng hôi hổi của ngựa, đặc biệt là trên đường & ở các điểm du lịch như thác nước. Hồ Than Thở không phải bây giờ mới xói lở mà hồi đó cũng rất nhếch nhác, trông như cái ao to (hay cái vững nước) mà bạn thường thấy ở chỗ người ta đào đất làm gạch ấy. Thung lũng tình yêu hồi đó chẳng có gì là thơ mộng ngoài mấy cái cây thông. Đó là chuyện cách đây đã lâu. Giờ mong một dịp qua lại xem sao.
37. Lạng Sơn: không rõ đã đi chưa nhỉ? Chỉ biết là chưa đến phố Kỳ Lừa, núi Tam Thanh, nơi có nàng Tô Thị làm bằng xi măng.
38. Lào Cai: đến rồi. Hai lần theo tàu tốc hành lên Sapa. Lần đầu tiên là ngay khi thi xong đại học. Khí hậu Sapa một ngày như 4 mùa. Tối khuya & sáng sớm lanh như mùa đông, nắng lên như mùa xuân, giữa trưa như mùa hè, chiều đến hiu hiu như mùa thu. Chợ Tình Sapa giờ đây chỉ là nơi buôn bán mấy cái đồ lưu niệm Made in China. Nói chung Sapa chỉ được cái khí hậu vùng cao. Đi loanh quanh vài nơi đã hết. Tiếc không được vào bản Cát cát hay đi thăm bãi đá cổ với những vết tích của người hiện đại (nghe nói trên mấy tảng đá ghi đầy tên mấy người vô văn hóa). Nhớ Sapa với giỏ đào con con giá rẻ bất ngờ (5.000đ / giỏ như giỏ lợn con), mỗi tội khi cắn ngập răng mới phát hiện ra mùi vị vài con ... ròi. Ối giời ơi! Buổi tối, món khoái khẩu của Sapa là ngô, khoai, sắn nướng, vừa xuýt xoa kêu nóng bỏng tay, vừa co ro dưới trời lạnh. Sapa còn đẹp với vườn hoa lan hàng trăm loài. Nhớ một lần được vào chơi trang trại trồng hoa, được biết đến củ hoa ly cục mịch xấu xí lại có thể ra những bông hoa đẹp đến vậy. Xin vài củ về trồng mà chẳng lên được. Có lẽ nó chỉ hợp với khí hậu Sapa thôi.
39. Long An: chưa đến.
40. Nam Định: chỉ đi qua thôi.
41. Nghệ An: Vinh & Cửa Lò - phải đi gần chục lần, toàn chỉ có đi tắm biển, mà chắc ai cũng biết cả, không kể nhiều. Ăn cu-đơ dính răng. Nhà Bác tuy mái tranh vách nứa nhưng phải nói có độ bền vĩnh cửu. Nhưng từ hồi khánh thành tượng đài Bác thì chưa được ghé thăm.
42. Ninh Bình: Rừng Cúc Phương nằm ở đây. Hình như cả nhà thờ đá Phát Diệm cũng ở đây thì phải. Thế thì qua rồi. Vào rừng là một điều thú vị. Bao nhiêu cây cỏ, sinh vật lạ mắt. Chiến công bắt sâu róm bằng tay không lại được lặp lại, nhưng lần này với con sâu róm khổng lồ hơn, màu sắc sặc sỡ. Nhớ ở đây có rất nhiều bướm, bay thành từng đàn, đậu kín một mảng đường, mõi lần xe chạy qua bay lên trông thật hay.
43. Ninh Thuận: chưa đến.
44. Phú Thọ: nơi có đền thờ Vua Hùng đây. Nhớ hồi đi trại hè Thiếu nhi bảo vệ đường sắt lần thứ nhất được ghé qua thì phải. Dịp tết vừa rồi có dịp đi Đền Mẫu Âu Cơ, tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa ( Phú Thọ) nơi có tượng nghìn mắt nghìn tay. Cảnh ấn tượng là hai hòm kính chứa 2 tượng vị sư hình như là được ướp xác, nhưng bên trên lại có lỗ để bỏ tiền công đức. Trông 2 vị sư ngập trong tiền, sướng thật!
45. Phú Yên: suýt nữa tưởng chưa đến, nhưng nhớ đến Tuy Hòa, giờ đã lên thành phố. Một lần dừng chân ở Tuy Hòa, ghé thăm "Làng Hủi", nơi thi sĩ Hàn Mặc Tử từng sống trước lúc qua đời. Cảm thông với nỗi khổ của những người mắc bệnh phong.Nhớ những hàng cây đu đủ xanh tốt quả trĩu trịt ở nơi đây. Tượng đài tưởng niệm bác sĩ Yersin được đặt trong một khuôn viên khá đẹp.
46. Quảng Bình: Phong Nha đây rồi. Ít nhất 2 lần đến với Quảng Bình. Thế mà cả 2 lần đều chưa khám phá hết được Động Phong Nha. Tp. Đồng Hới buồn quá, chẳng có chỗ nào đi chơi, chợ cũng bé tý. Lần đầu tiên được ăn sim tím ở đây, cũng ngon đấy chứ. Mấy em gái Quảng Bình bạo dạn thích trêu du khách từ phương xa tới, mỗi tội nói giong Quảng Bình làm mình chẳng hiểu cái mô?
47. Quảng Trị: Thành cổ nổi tiếng, địa đạo cũng nổi tiếng. Suýt nữa được chạy từ Quảng Bình sang thăm địa đạo. Tiếc rùi.
48. Quảng Nam: Thị xã Hội An - phố cổ với những nét kiến trúc độc đáo. Quả thật nếu so với phố cổ Hà Nội thì nơi đây hơn đứt. Việc bảo vệ di sản văn hóa ở đây khá tốt, còn giữ được hầu như nguyên vẹn. Mỗi tội kinh doanh hơi kinh, các điểm du lịch nằm lẫn trong khu dân cư, nếu muốn thu tiền nên dùng hình thức nào khác, chứ vào cổng chùa hỏi vé thì không ổn lắm. Được một bữa cơm gà ở Hội An cũng khá ngon. Quảng Nam còn là nơi có dân tộc Cờ Tu sinh sống. Có một cậu bạn (lớn tuổi hơn) từng tham dự Trại hè PVN toàn quốc lần thứ nhất của Báo TNTP hiện nay đang làm Bí thư huyện ở đây thì phải. Không biết giờ vào gặp có nhận ra không nhỉ?
49. Quảng Ngãi: trước gọi là Nghĩa Bình. Nhớ nơi đây có bãi biễn Sa Huỳnh, biển khá đẹp nhưng hoang sơ, nước trong cát trắng mịn. Hải sản ở đây ngon, rẻ lắm. Nhớ lần đầu tiên được ăn một con tôm to cực kì to (không biết có phải tôm hùm không?), có lẽ bây giờ vẫn chưa được ăn con nào to hơn.
50. Quảng Ninh: Bãi Cháy, Hạ Long đều đi cả. Một lần chứng kiến một bộ phim hành động khác, cũng được CA bảo vệ ra khỏi địa phận Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long đẹp, nhưng việc gìn giữ môi trường kém quá. Việc khai thác du lịch cũng kém, tàu thuyền du lịch cũ nát, xập xệ, chỉ có vài thuyền du lịch tính tiền USD cho du khách nước ngoài trông còn tạm được. Mấy hang động tuy có đẹp nhưng trông mấy cái đèn chiếu cứ như nhân tạo ấy, cái nào cũng na ná nhau, trông giống đèn vũ trường hơn. Bãi biển thì xấu, sau khi tắm biển trên đảo Titốp xong, chân đầy vết rách vì san hô cứa. Có vết sâu hoắm, may mà nước biển mặn nên sát trùng tốt.
51. Sóc Trăng: chưa đến
52. Sơn La: chưa đến.
53. Tây Ninh: chưa đến.
54. Thái Bình: quê nội đây mà. Thường thì một năm về một lần nên giờ chắc cũng nhớ đường về nhà bà nội. Cầu Tân Đệ & cầu Đông Triều đã xây xong. Giờ thành phố Thái Bình trông khang trang phết. Nhớ kỉ niệm chờ phà hàng tiếng đồng hồ ở bến phà Tân Đệ. Hồi đó, khi lên phà tất cả mọi người đều phải xuống xe, kể cả lái xe, trừ có mình được ưu tiêu ở trên xe (sau này mới biết đó là chỗ nguy hiểm nhất, chẳng may xe bị rơi xuống sông thì toi).
55. Thái Nguyên: ghé thăm cây đa Tân Trào, mái đình Hồng Thái cùng báo TNTP. Lần đầu tiên khai trương cái máy ảnh KTS, mỗi tội để chế độ tiếng Nhật, chụp được khá nhiều cảnh đẹp. Nhất là một cảnh hết sức kì ảo về một bóng người bí ẩn (có thể gọi là bóng ma, ai thấy cũng phải sợ). Tiếc rằng về đến Hà Nội, chưa kịp copy thì ấn nhầm nút FORMAT và thế là đi tong.
56. Thanh Hoá: đã ghé qua, nhớ mỗi cầu Hàm Rồng.
57. Thừa Thiên - Huế: lần nào đi tàu chẳng dừng lại ở đây, thường chỉ xuống sân ga mua mè xững. Trại hè thiếu nhi ngành Đường Sắt VN được tổ chức tại đây (tiêu chuẩn tham dự ngặt nghèo lắm, 5 năm liền học sinh giỏi nhé, trại hè được tổ chức 5 năm/lần). Nhớ buổi cắm trại qua đêm trên bãi biển Thuận An, thức cùng WC98 nữa chứ. Xem xong đá bóng thì nửa đêm rủ nhau đi đá bóng. Không mang theo quần áo bơi nhưng do mải vui nên đứa nào cũng ướt sũng, phải mượn quần áo của nhau. Nhớ hồi đó mình gần như là thủ lĩnh của mấy đứa cùng phòng. Tuy bé hơn nhưng bắt nạt cả anh Thịnh (hi hi, anh em mình có quen nhau lần đầu tiên từ hồi đó). Đi thăm qua Huế thật là vui, mấy lăng tẩm đi mỏi cả chân. Thích nhất lăng Minh Mạng có đường vào hai bên đường là những hàng roi đỏ trĩu trịt. Nhớ đến gánh khế của cụ già bên đường giá rẻ bất ngờ, 100đồng/ quả mà ngọt như đường, đến bây giờ vẫn nhớ đền vị ngọt của những trái khế con con ấy.
58. Tiền Giang: chưa đến.
59. Trà Vinh: chưa đến.
60. Tuyên Quang: xóm Dõn, đây là nơi ra đời của Báo TNTP. Một hành trình tìm về cội nguồn cùng báo TNTP khá thú vị. Mình cùng với 5 thành viên của BNHN thực sự trở thành một phần gắn bó với đoàn các anh chị PV báo TNTP. Mọi người trở nên gắn bó thân thiết như người một nhà. Nhớ đêm liên hoan văn nghệ tổ chức cho các em thiếu nhi xã Sơn Dương, Tuyên Quang. Đông đến nỗi mấy anh em hết chạy lên lại chạy xuống, làm đủ nhiệm vụ. Đến lúc đám đông sôi động gần như ùa lên sân khấu (thực ra là cái bục ngoài trời thôi), mấy anh em có dịp được thấu hiểu nỗi khổ của mấy Bodyguard (vệ sĩ) khi bảo vệ sân khấu. Tay nắm tay, dàn hàng ngang dưới sức ép của đám đông đến cuối buổi. Mệt thì mệt nhưng vui hết cỡ!
61. Vĩnh Long: chưa có dịp đến để ngắm cầu Mỹ Thuận.
62. Vĩnh Phúc: Hồ Đại Lải là nơi tổ chức Trại hè Thiếu nhi bảo vệ đường sắt lần thứ nhất. Lần đầu tiên được tham dự trại hè với qui mô lớn như vậy. Mình lại là người nhỏ tuổi nhất nữa chứ. Được mọi người cưng chiều nhất, nhất là được chị Lưu Hà chăm sóc chu đáo như em trai. Hai chị em đi đâu cũng có nhau. Lần đầu tiên được ngồi trên đoàn xe có cảnh sát hộ tống, thật thú vị, được vượt qua tất cả các xe khác. Hồ Đại Lải hồi đó rất hoang sơ, khung cảnh chẳng có gì, nhưng được cái rất rộng rãi & mát mẻ để tổ chức cắm trại. Nhớ đêm ngủ ở trong KS, xem TV ngủ quên nên vẫn đeo kính, nửa đêm đạp phải màn khiến cho cả hộp màn rơi xuống trúng trán, đầu sưng u một cục cực to, may mà không rơi trúng kính.

63. Yên Bái: không nhớ rõ đã lên đây chưa, bởi chẳng có gì để nhớ cả.
Nếu ai thắc mắc sao chỉ có 63, thì nói luôn danh sách trên thiếu Hà Nội - thủ đô nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhé. Tuy sống ở Hà Nội, nhưng có khá nhiều địa danh mà chưa một lần được đặt chân tới.
Số mình cũng khá lận đân, bao nhiêu lần đến sát cửa biên giới, chỉ một bước chân là ra khỏi đất nước, bước ra nước ngoài, vậy mà đều không thực hiện được. Chưa được xuất ngoại lần nào. Hic hic. Hi vọng năm nay sẽ có chuyến xuất ngoại đầu tiên!
Share This
Subscribe Here

4 nhận xét:

A Yahoo! 360 user said...

hay bao h to chuc tour xuyen Viet cho cai danh sach cua minh se day du Son nhi ^^

Dinh Phuong said...

to la nguoi cung thich di du lich nhung ke ra van chua di duoc nhieu noi nhu Son, hom nao roi rai cung bat chuoc Son ngoi liet ke ra xem the nao. May ma hon duoc moi ban la minh da duoc xuat ngoai rui,hihi

A Yahoo! 360 user said...

hic, anh sơn đi được nhiều qu�!! h� h�. Em th�ch t�nh anh lắm!

A Yahoo! 360 user said...

Để em gioi thieu cho.Đồng Nai nổi tiếng với h�ng c�y cao su xanh mướt, đồi n�i, th�c suối hoang sơ, kỳ vĩ(hehehe). Nếu Anh đ� đi từ TPHCM l�n Đ� Lạt th� tất nhi�n Anh đ� đi qua Địa phận Đồng Nai r�i đ�.

 

Labels

360yahoo (209) useful (53) tip (50) photo (44) fun (37) vietnamese (33) download (31) free (31) website (31) camera (27) software (25) reader (23) news (22) install (18) travel (18) google (17) blog (12) friends (11) ebook (10) film (10) windows (10) humor (9) make (9) mobile (9) photoshop (9) auto (7) library (7) begin (6) pda (6) pocketpc (6) rss (6) boy (5) english (5) error (4) festival (4) rescue (4) sync (4) mobipocket (3) money (3) stock market (3) wood (3) a/h1n1 (2) calendar (2) contact (2) facebook (2) iphone (2) love (2) rumor (2) symbian (2) table (2) twitter (2) virus (2) android (1) cnn (1) flash rom (1) health (1) laptop (1) metastock (1) oscar (1) poetry (1) ringtone (1) robocon (1) rubik (1)

ShoutBox

Followers

Blog of Mr 107 Copyright © 2009 BeMagazine Blogger Template is Designed by Blogger Template
In Collaboration with fifa