1/03/2009

Đi chơi ở Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Ngày 1/1/2009, được nghỉ 1 ngày.
Cả năm làm việc vất vả, chả mấy khi gặp bạn bè, muốn đi chơi cho khuây khỏa.
Lên kế hoạch đi chơi, kêu gọi hưởng ứng thì chả được mấy người. Bạn bè người bận việc nọ, việc kia, người không muốn đi, lại thêm mấy đồng chí "theo chồng bỏ cuộc chơi".
Cuối cùng, đoàn đi chơi cũng khởi hành với 7 người gồm Phương, Điệp, Vân, anh Hạnh, Hải, Chi và tớ.
Địa điểm: Công viên Thiên đường Bảo Sơn (km8 đường Láng Hòa Lạc).
Hẹn nhau 8h30 ở BigC, ai đến muộn phạt 50k. Đôi Hải Chi đến muộn (hơn 9h mới có mặt), tính 2 suất (hi hi, kiên quyết thu, đôi này tiếc hùi hụi, sau này nghĩ lại tủi thân quyết định sẽ giảm 1/2). Đồng chí Minh Phương cũng có mặt, nhưng chỉ gửi theo túi táo bởi đi theo tiếng gọi của tình yêu.
Khoảng 9h10, đoàn khởi hành xuất phát thẳng tiến Láng Hòa Lạc. Đi 1 mạch trong con đường bẩn thỉu (đang xây dựng mà), nhưng trời lạnh, không mưa nên chỉ hơi bụi 1 tý, chứ không tệ lắm. Đi mãi chẳng thấy cột mốc đâu, dùng 1 cái thấy km8 bên đường, đến chỗ có 1 cái gara oto thì phải, rẽ sang đường bên trái có 1 cái biển nhỏ ghi Bảo Sơn (chữ bé tý). Đây mới gọi là đường đất, đi vào loằng ngoằng bởi 2 bên là đất san lấp, không có biển chỉ dẫn gì cả. May mà ngày lễ, có 1 cái taxi đi trước nên cứ đi theo nó.
Đến nơi khoảng gần 10h. Bãi gửi xe nói chung vắng, 5.000 đồng/xe máy.
Mua vé vào cửa 50.000 đồng/người (trong giai đoạn thử nghiệm, sau này sẽ tăng hình như 70.000 đồng).
Ngoài cổng có 4 người làm nhiệm vụ hoạt náo, chào mừng mặc đồ Disney xấu tệ, không có khí thế tý nào. Cổng công viên cũng không hoành tráng như tên gọi (không muốn nói là xấu).
Không cho mang đồ ăn vào. Trước đấy, Hà Phương đã mang tận 20 chục gói bim bim các loại, nhét căng tất cả các túi của mọi người, riêng túi táo cho túi nilong, phủ cái áo mưa lên. Còn 2 quả bưởi bảo nhét vào quên mất nên Điệp bị giữ lại, bắt gửi 2 quả bưởi.
Không có bản đồ hướng dẫn địa điểm (1 thiếu sót nghiêm trọng, cả cái công viên rộng chả có lấy 1 hướng dẫn đường đi tổng quan).
Từ cổng vào, bên tay phải là làng nghề, phía trước là đài phun nước và khán đài nước, bên trái là khu ẩm thực.
Theo thứ tự, đi thăm các làng nghề truyền thống (giới thiệu là 15 làng nghề). Nó đúng hơn là khoản 15 cái nhà, không đếm nên không biết chính xác không, mỗi nhà đại diện cho 1 làng nghề, có cái thì có người ngồi làm, có cái thì chỉ để trưng bày và bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Không hấp dẫn lắm.
Ví dụ, làng nghề gốm Phù Lãng chả có ai cả. Lác đác vài cái chum xấu tệ, 1 cái nhà hoang, 1 cái lò đốt giả vờ. Thậm chí 1 cái nhà trưng biển CTY Vàng bạc đá quý Agribank to vật, chả có dáng dấp làng nghề gì cả. Không gian văn hóa làng nghề khá ít.
Được cái có 1 cái sân ở giữa rộng để biểu diễn văn nghệ, hát quan họ, cải lương gì đó (không quan tâm) và 1 cái sân khấu biểu diễn rối nước (10h và 16h). Riêng mấy cái dệt thổ cẩm lại khá nhiều nhà, chả hiểu khác nhau gì, toàn thấy khăn đủ màu sắc,
Sau mấy cái nhà sàn bán thổ cẩm là vườn thượng uyển. Đi qua 2 lần mới biết nó chính là vườn thượng uyển. Có mỗi 1 vài hòn non bộ, 1 tiểu cảnh Sơn Tinh Thủy Tinh đứng ở 2 bên "đấu võ mồm". Hành lang vào vườn thượng uyển thì treo hoa giả trên đầu, bên cạnh vớt vát được 1 vài dây bìm bịp. Leo qua bờ rào, có 1 bãi cỏ bên tay phải khá xanh, có thể chụp ảnh đẹp.
Qua vườn thượng uyển, lên 1 quả đồi cao khoảng 3m. Có 1 tượng phật tổ mạ đồng khá cao, hình mẫu kiểu như ở Bái Đỉnh, nhưng bé hơn nhiều. Có 1 tượng Quan âm bồ tát ở phía trước. Đồi này có cây thông, nhưng mới trồng nên thưa thớt tán. Được cái bãi cỏ xanh, có thể ngồi picnic thoải mái. Chụp ảnh cũng được.
Đi xuống 1 cái dốc 2 bên có hình rồng quét vôi cực xấu. Phía dưới chân có 1-2 bụi chuối cảnh khá đẹp,
Đi tiếp sẽ đến vườn chim + nhà bướm. Vườn chim bé tý, có được chưa đến 10 loài, không có màu sắc sặc sỡ gì cả, ngoài mấy con gà và con vẹt. Nói chung chim bé tý, chả thấy được gì mấy, chụp ảnh cũng khó.
Bên cạnh là nhà bướm, trưng bày bướm khô. Xếp thành bức tranh bản đồ Việt Nam khá công phu. Nhưng chưa phong phú.
Đi tiếp sẽ đến vườn lan. Nơi đây quảng cáo rầm rộ là rất nhiều lan. Nhưng chủ yếu là chậu lan chưa ra hoa. Số chậu ra hoa được tập trung ở giữa, khoảng chưa đến 20 chậu, chủng loại chưa được 5 loại hoa. Giá bán 91.000 chậu lan (nghe bảo là lan của ĐH Nông nghiệp).
Ra khỏi vườn lan đi tiếp sẽ ra ngã ba. Phía tay phải là khu phố cổ. Bên tay trái là vườn mê cung và khu vui chơi. Phía trước là hồ tâm linh và vườn hoa muôn màu.
Đập vào mắt trước tiên là khu phố cổ. Ấn tượng đầu tiên là thất vọng nặng nề. Khi xem các bức ảnh, nghe giới thiệu thì tưởng tượng HN có 1 cái Hồ Gươm thứ 2, 1 cái tháp Rùa thứ 2 được xây. Hóa ra chỉ là 1 tấm pano lớn che 1 tòa nhà điều hành.
Khu phố cổ có vài căn nhà, được chia làm 2 bên, trục đường hướng vào chính diện tháp Rùa. Kiểu nhà cũng không đặc trưng phố cổ lắm. Mấy cái cổng thành rất xấu. Bên trong nhà lại có vài chỗ bán đồ Mỹ nghệ, không biết cổ của thời kì nào, thậm chí tranh Monalisa cũng được vác ra đường để).
Được cái có 1 quán cháo trai vỉa hè, 1 quán nước vỉa hè, 1 anh nặn tò he, 1 anh bán kẹo bông, 1 anh kéo xe, 1 chị bán chong chóng, vài cô gái vác thúng mủng đi lại. Không biết có phải do hôm nay có đoàn quay phim của VTV đang quay nên có không. Nói chung cũng đặc sắc vì chưa chỗ nào ở HN có ý tưởng này. Giá phát huy thêm nữa thì tốt hơn.
Khu vườn hoa muôn màu chẳng có mấy hoa. Đường dẫn xung quanh chỉ toàn hoa xương rồng gai, có mấy vườn hồng ở tít rìa ngoài, nhưng mới trồng, không có hoa mấy. Hồ tâm linh chỉ có 1 cái hồ nước xấu như ao, vài ông la hán quét vôi da cam, trông xấu.
Vườn mê cung không có biển chỉ dẫn, nếu không để ý sẽ tưởng là cái hàng rào cây. Có 2 đầu ở 2 bên. Nói chung bố trí khá phức tạp, lối đi không thẳng nên khá khó. Đi 2 lần toàn thấy đường cụt. Hình như chẳng mấy ai tìm được đường ra mà không ăn gian. Thỉnh thoảng vài chỗ cây thưa, bị mọi người xé rào chui ra. 2 lần mình cũng phải chui rào ra, không thì chẳng biết ở trong đó bao lâu. Hi hi, còn đi chơi chỗ khác nữa chứ.
Khu vực trò chơi khá phong phú. Có nhiều trò cũng tựa mấy công viên Vầng trăng. Giá vé từ 15-40k tùy trò.
Rạp chiếu phim 4D là 1 cái nhà đang xây dựng dở dang, có khoảng 100 ghế, xem 8 phút mất 20k. Phải đeo 1 cái kính màu vàng, chưa chiếu phim chưa nên đeo nếu không sẽ chóng mặt. Ghế 1 số cái bị hỏng nên chả thấy cảm giác lắc lư. Nói chung chưa xem lần nào xem cho biết cũng vui. Bị phun nước vào người 3 lần. Gió thổi vào mặt và chân vài lần. Ghế rơi khựng vài cái, có cái thì lắc lư 1 chút. Nội dung thì không phong phú. chủ yếu là robot bay, cảnh biển, cá voi cá mập. Có 1 cái ấn tượng nhất là đàn chuột bay thẳng vào mặt. Vui ghê.
Trò chơi đu quay văng 360* cũng khá hay. Cảm giác mạnh, lật ngửa đủ hướng nhưng nhẹ nhàng không mệt. Nhớ cất hết đồ trong túi quần, túi áo vào túi có khóa kéo. Bỏ kính, điện thoại kẻo rơi. Tốt nhất có người ở dưới cầm hộ túi. Lên cao lộn ngửa không sợ chỉ sợ rơi mất cái túi bởi nó cứ quăng quật lung tung. Giá vé 20.000 đồng có bảo hiểm rồi.
Mới khai trương, nhưng nhiều thiết bị bảo vệ như móc sắt đã có dấu hiệu hoen vàng, chứng tỏ khí hậu Việt Nam ghê gớm đến mức nào. Mong rằng công viên cần thường xuyên kiểm tra mức độ an toàn của mấy trò này, không cũng thấy ghê răng.
Đu quay vòng tròn tốc độ quay khá chậm, vé 30.000 đồng.
Nhà ma trông mọi người vào ra chả thấy có ấn tượng gì nên không vào.
Ngoài ra còn có trò ếch nhảy, du thuyền văng, đu quay ngựa vòng tròn, ôto điện, và mấy cái trò trẻ con khác ... Riêng cái trò oto ray lượn vòng là chưa làm xong.
Có khu chơi game điện tử, thú nhún. Có bể bơi nước nóng trong nhà.
Lễ hội hoa đăng hình con giống của Trung Quốc chưa bắt đầu, nhưng được xem người ta làm và phun sơn ở ngoài khá đẹp.
Đi hết khu vui chơi sẽ vòng lại đến khu ẩm thực. Còn ở giữa là khu khán đài nước, hiện đang xây dựng, chưa có cá voi hay cá heo gì cả. Hình như buổi tối có nhạc nước. Khán đài khá rộng, nhưng ghế nào cũng bẩn, do thời tiết. Thậm chí có cái long ốc gắn với nền xi măng. Khu này ngổn ngang, có mấy cái mái đình đang được làm dở cũng vứt ở đây, vô tình tạo với hồ nước thành 1 cảnh đẹp.
Có 1 cái núi đá làm nền cho khán đài nước, trong chắc để chứa bể cá cảnh như mấy khu ở Nha Trang, đang được xây dựng.
Còn 1 khu cuối cùng là khu ẩm thực. Khu này thiết kế na ná quán ngon. Nhưng còn lâu mới bằng. Ít món hơn, đồ ăn cũng tạm được, không đắt lắm. Trừ 1 xiên thịt lợn nướng 18k, toàn thịt mỡ, nướng xong nguội ngắt, ăn chả có vị gì. Khu này gồm mấy cái nhà sàn. Muốn ngồi đâu cũng được. Bạn phải đổi tiền ra tiền Bảo Sơn, thực ra là 1 cái tem phiếu trị giá 10k/cái. Trong khi các món ăn thì toàn giá lẻ, bạn được trả lại tiền lẻ, hoặc tăng suất ăn lên (thực tế không biết bát bún 22k với 25k có gì khác nhau). Ăn không hết thì đem tícke đổi lại tiền.
Khu ẩm thực này được cái có chỗ cắm điện ở mấy cái nhà sàn. Nên mọi người có thể mang sạc pin máy ảnh, tranh thủ ăn trưa sạc lại pin bởi chụp nhiều hết pin. Khi ăn nên chọn ngồi dưới dễ lấy đồ ăn. Ăn xong muốn nghỉ ngơi có thể lên trên nhà sàn, tìm chỗ ngả lưng tý, hoặc chia 4 người 1 nhóm (nhớ chuẩn bị bộ bài mang theo).
Để chọn món ăn, bạn đi quanh các gian hàng, chọn món, trả tiền, nếu chờ được thì tự phục vụ mang về. Còn nếu không, bạn về chỗ ngồi, yêu cầu nhân viên phục vụ bê đồ tới, bảo là đã trả tiền rồi. Nói chung cách này rất lằng nhằng, bởi nhiều khi bàn ăn xa chỗ bán, bạn đi lòng vòng mỏi chân, vào quán ăn lại phải đi tiếp. Kể ra nó làm theo quán ngon, có 1 cái menu cho mọi người chọn thì đơn giản hơn. Đỡ phải đi lại nhiều.
Khu này khá rộng, đi loanh quanh 1 ngày cũng mỏi chân. Tốt nhất buổi sáng nên đi hết khu làng nghề, phố cổ, vườn chim, bướm, lan, hoa. Đến trưa đi ăn. Chiều lại ra khu vui chơi, giải trí, mê cung. Hết ngày.
Thấy bảo có khu siêu thị nhưng chưa nhìn thấy. Chắc đang xây dựng dở. Bởi công viên vẫn chưa hoàn thiện, chắc phải đến hè mới xong hết tất cả hạng mục. Nguy hiểm cái là 1 số nơi vẫn đang xây dựng, bầy ngổn ngang mà không có bảo vệ, nhỡ trẻ con chạy vô dễ xảy ra tai nạn. Nhất là khu hồ khán đài nước, rất sâu, chưa có nước, nhưng bờ lại thấp khoảng 30cm, chỉ sơ xảy là ngã. Thâm chí ở giữa còn không có bờ, mép lại dốc về phía hồ, chắc để cá heo sau này lên biểu diễn. Tớ mải chụp ảnh suýt rơi nữa là. Sâu phải đến 5m là ít.
Có nhìn thấy cột để ném còn, 1 vài cái đu nằm khuất nẻo, nhưng không tổ chức được thành trò chơi dân gian, mang màu sắc lễ hội truyền thống. Rất tiếc. Nên học tập mấy cái như Asean Resort, có cái đu rất thích.
Một điểm đáng chú ý là tất cả các công nhân làm việc đều là người Trung Quốc (cả người trồng hoa), chắc thuê nhà thầu Trung Quốc xây dựng công viên (trừ nhân viên phục vụ, bảo vệ, bán vé...).
Tóm lại,
- khu công viên này không xứng tầm với tên gọi Thiên đường, nhưng cũng đáng để đi chơi 1 lần cho biết.
- nếu giá vé phải chăng hơn, 30k/người thì có thể là nơi lý tưởng để đi thường xuyên hơn với bạn bè, nhất là giấu được đồ ăn vào để picnic, nhờ địa thế gần Hà Nội (chính xác giờ là nằm ở Hà Nội).
- có thể là nơi lý tưởng để chụp ảnh, tự sướng, show hàng... trong hoàn cảnh Hà Nội thiếu chỗ đi chơi
- về các tượng, vườn chim, cây cảnh, tiểu cảnh thì thua xa Đầm Sen, Suối Tiên.
- cần hoàn thiện nhiều hơn về cơ sở vật chất, nhất là đường đi vào. Chắc phải 2010 mới cơ bản xong do bên ngoài là mấy khu đô thị An Khánh.
Tranh thủ ghi lại 1 vài cảm nhận sau 2 ngày đi chơi về. Không lại quên mất.
Ảnh đã upload đầy đủ lên Picasa. Ai muốn xem kĩ hơn liên hệ, chưa có thời gian chọn lọc, lại có nhiều ảnh hot nên không thể public toàn bộ. Hì hì. Tất nhiên, bộ ảnh này rất ít có mặt của tớ bởi tớ là photographer duy nhất, hic hic.
Chúc mọi người sang năm mới gặp nhiều may mắn.
Bắt đầu công việc của năm 2009 thôi.
Share This
Subscribe Here

1 nhận xét:

A Yahoo! 360 user said...

Hihi, thanks ban Son vi da keu goi ban be di choi nhan dip xuan ve ^^ chuc mung nam moi ban va nho phat huy tinh than nha'

 

Labels

360yahoo (209) useful (53) tip (50) photo (44) fun (37) vietnamese (33) download (31) free (31) website (31) camera (27) software (25) reader (23) news (22) install (18) travel (18) google (17) blog (12) friends (11) ebook (10) film (10) windows (10) humor (9) make (9) mobile (9) photoshop (9) auto (7) library (7) begin (6) pda (6) pocketpc (6) rss (6) boy (5) english (5) error (4) festival (4) rescue (4) sync (4) mobipocket (3) money (3) stock market (3) wood (3) a/h1n1 (2) calendar (2) contact (2) facebook (2) iphone (2) love (2) rumor (2) symbian (2) table (2) twitter (2) virus (2) android (1) cnn (1) flash rom (1) health (1) laptop (1) metastock (1) oscar (1) poetry (1) ringtone (1) robocon (1) rubik (1)

ShoutBox

Followers

Blog of Mr 107 Copyright © 2009 BeMagazine Blogger Template is Designed by Blogger Template
In Collaboration with fifa