2/17/2010

Ghi chép trực cơ quan mùng 4 Tết Canh Dần

Định đặt tiêu đề là nhật ký trực cơ quan, nhưng thực ra tớ chỉ phải trực cơ quan từ 8h00 AM đến 2h00 PM ngày 17/02/2010 nên để là ghi chép cho nó chuẩn. Hôm nay là thứ Tư, cũng là mùng 4 Tết Canh Dần. Đây là ngày đầu tiên của năm mới tớ dậy sớm thay vì vẫn còn vùi trong chăn đến tận trưa để tiết kiệm bữa sáng.

Mấy ngày Tết này, trời Hà Nội lạnh buốt khiến mọi người ngại ra đường. Vậy mà mình lại phải vác balo cưỡi xe máy ra đường. Giao thông những ngày này thật là thích, đường phố thênh thang. Mỗi tội lạnh, kể ra lấy ôtô đi thì sẽ thích hơn. Phấn đấu kiếm tiền mua ôtô riêng nào.

Sau khi nhận bàn giao 2 cái điều khiển điều hòa, 1 cái điều khiển tivi, 2 điều khiển cửa gara, 2 chùm chìa khóa (1 to 1 nhỏ), 4 cái chìa khóa ôtô, 7 chiếc xe máy, 2 cây thiết mộc lan trước cửa, 1 cái máy tính đồ cổ và tổng đài điện thoại, rất nhiều cửa dán niêm phong (trừ cửa thang máy và nhà vệ sinh) và 2 túi bánh kẹo cho 2 ca trực, mình bắt đầu khám phá thế giới.

Đầu tiên là lôi máy ảnh ra tự sướng. Chụp cây đào, cây quất cơ quan, chụp phòng trực, chụp cổng trước, chụp đường phố. Lôi gói bánh kẹo được chia phần cho ca trực ra chụp, gồm 1 lon Heineken, 2 gói giấy báo (hướng dương + lạc đậu phộng), 2 gói bánh AFC và 18 cái kẹo (5 cái kẹo Đậu đỏ và 13 cái Taro).

Sau đó lôi laptop ra mở Word gõ ghi chép này. Vì cơ quan nghỉ Tết, máy móc tắt hết, phòng máy niêm phong nên không có Internet. Đành lôi điện thoại ra bật GPRS, online để thế giới vẫn biết mình tồn tại. Radio mở FM 91Mhz, nghe chương trình quà tặng ca nhạc trên VOV Giao thông. Mở TV xem Bloomberg thấy chứng khoán châu Á tăng ầm ầm, kể ra chứng khoán Việt Nam mở cửa thì chắc cũng xanh bảng điện tử. Nghỉ Tết hơn một tuần khiến mình mất thu nhập đáng kể, nhưng mà chẳng mấy khi được rảnh rỗi như thế này cũng vui.

Bây giờ là 9h30 AM, bắt đầu thấy buồn ngủ, không có chăn thật là lạnh. Không biết nên làm gì nữa. TV chỉ có mỗi HBO chiếu phim, bật nhưng chả biết phim gì vì xem phim mà không có chỗ ngồi thoải mái. Radio hát toàn bài tình yêu! Ngoài trời gió vẫn rét, nhưng số lượng xe chạy qua bắt đầu tăng dần. Online có mỗi đứa bạn cấp ba nhảy vào hỏi thăm hẹn chiều qua chúc Tết. Lôi điện thoại ra nhắn tin đánh thức một người. Mãi mới thấy 15 phút trôi qua, vậy mà mình phải trực đến 2h00 chiều, thật là… buồn ngủ. Tối qua theo thói quen hơn 2h00 sáng mới đi ngủ.

Kiếm được quả bóng ở góc cầu thang, lâu lắm rồi mới được chạm vào bóng, làm vài phát bật tường với cái bậc tam cấp. Được một lúc thì leo lên sô pha thư giãn, kể ra có cái chăn nữa thì thật là tuyệt.

Bây giờ là 11h30, lại lôi bánh kẹo ra gặm để lấy sức chống trọi qua buổi trưa. Năm nào cũng thế, ca trực toàn kéo dài qua 2 bữa ăn khiến người trực cảm thấy mệt mỏi. Tết nhất không có hàng quán mở cửa, thêm vào đó người trực không được rời vị trí nên đành nhịn đói. Năm ngoái mình trực từ 2h00 PM đến 8h00 PM nên đói meo, may mà vẫn đủ sức chạy về nhà ăn ngấu ăn nghiến. Năm nay rút kinh nghiệm, nhận trực buổi sáng nên đỡ hơn, dù sao bữa trưa cũng dễ nhịn hơn.

Lại nói đến năm ngoái, cơ quan mình vẫn còn thuê trụ sở tại Nguyễn Thái Học, lọt thỏm trong khuôn viên của Nhà in Tiến bộ. Ngồi trực buổi chiều tối vắng tanh, chỉ có mình ngồi nhìn mấy con chuột lộng hành, may mà vẫn bật được modem để online. Năm nay, cơ quan đã chuyển sang trụ sở mới là một tòa nhà 6 tầng mặt phố Quán Thánh, đường phố tấp nập nên cũng đỡ buồn, không thấy mấy con chuột lộng hành như trước nữa.

Bây giờ là 12h00, ngoài trời đã hửng nắng. Xách máy ảnh ra trước cửa chơi tý. Đường phố tấp nập, những chiếc xe cứ vút qua theo 1 hướng (vì đường 1 chiều), bỏ lại mình đứng nhìn theo. Kiểu này tý nữa lại vác máy đi chơi chứ chưa về nhà vội.

Thời gian lúc này trôi rất chậm, vì cơn đói đang lộng hành trong bụng. Chat mãi rồi bật máy tính xem lại Gala Cười 2010 để quên cái đói. Vừa xem vừa tu Heineken vừa nhấm lạc rang muối với AFC, hết lon thì cũng lâng lâng.

Chưa xem hết thì hết ca trực. Năm nay trực Tết buổi sáng nhanh thật. Bàn giao lại toàn bộ cho người trực ca sau, tớ chạy về nhà ăn cơm và leo lên giường làm một giấc.

Share This
Subscribe Here

0 nhận xét:

 

Labels

360yahoo (209) useful (53) tip (50) photo (44) fun (37) vietnamese (33) download (31) free (31) website (31) camera (27) software (25) reader (23) news (22) install (18) travel (18) google (17) blog (12) friends (11) ebook (10) film (10) windows (10) humor (9) make (9) mobile (9) photoshop (9) auto (7) library (7) begin (6) pda (6) pocketpc (6) rss (6) boy (5) english (5) error (4) festival (4) rescue (4) sync (4) mobipocket (3) money (3) stock market (3) wood (3) a/h1n1 (2) calendar (2) contact (2) facebook (2) iphone (2) love (2) rumor (2) symbian (2) table (2) twitter (2) virus (2) android (1) cnn (1) flash rom (1) health (1) laptop (1) metastock (1) oscar (1) poetry (1) ringtone (1) robocon (1) rubik (1)

ShoutBox

Followers

Blog of Mr 107 Copyright © 2009 BeMagazine Blogger Template is Designed by Blogger Template
In Collaboration with fifa