Ai cũng phải khúc khích cười khi nhìn thấy những tờ phướn rõ to đang treo nhan nhản trên khắp các ngả đường mà người ta có thể đọc được là: “Tôi là rác - xin bỏ tôi vào thùng - Techcombank”.
Cá biệt, có những tấm phướn rơi hoặc nghiêng ngả không được chỉnh sửa kịp thời.
Có chuyện gì đang xảy ra trong hệ thống marketing, quảng bá thương hiệu của ngân hàng tự định vị mình là “ngân hàng thương mại đô thị đa năng” này?
Tai nạn nghề nghiệp! Có lẽ Techcombank không ngờ mình có một dịp để “tự giới thiệu” một cách ngoạn mục như thế. Tự xưng một cách công khai, tốn kém tiền bạc để quảng bá cho cái sự “tôi là rác, hãy bỏ tôi vào thùng”.
Tuy nhiên, hình như Techcombank vẫn chưa tự phát hiện ra sai lầm này của mình, mà có vẻ vẫn hào hứng vì mình đang tham gia một cuộc tuyên truyền lớn cho năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
Điều này là nguy hiểm, vì nghề tài chính tối kỵ nhất là sự tắc trách, cẩu thả. Một thông điệp gởi đi cho toàn xã hội, Techcombank đã quá thiếu chăm chút và thiếu cẩn trọng.
Câu chuyện được đúc kết trên blog cá nhân một người làm báo: “Giữa một môi trường đầy ngập thông tin, thì quảng bá thông qua một thông điệp mang tính cộng đồng vẫn là một công thức được khách hàng dễ chấp nhận nhất. Nhưng cho dù làm bằng bất kỳ hình thức nào, thì việc cẩn trọng, suy xét kỹ lưỡng những khẩu hiệu vẫn là điều cần thiết. Người tiêu dùng ngày càng khó tính, và sẽ không bao giờ chấp nhận một lỗi quảng bá sơ đẳng như thế”.
Và điều đáng phải chú ý hơn nữa là cần nhanh chóng sửa sai ngay lập tức nếu nhận ra có lỗi. Chuyện không quá nghiêm trọng, nhưng nếu không sửa kịp thời sẽ trở thành nghiêm trọng.
Bài học nữa từ việc này, là phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Chứ không làm xong rồi để sống chết mặc bay như đơn vị cung cấp dịch vụ cho Techcombank thực hiện đợt truyền thông trên (Công ty Truyền thông Tiêu Điểm). |
0 nhận xét:
Post a Comment